การบินไทยคว้าอันดับ 1 สายการบินยอดเยี่ยมถึง 3 รางวัลจากสกายแทรกซ์

โดย: MGR Online

เผยแพร่: 17 ก.ค. 2561 21:21
ปรับปรุง: 18 ก.ค. 2561 09:51
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) รับมอบรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมของโลกจากสกายแทรกซ์ ประจำปี 2018 โดยการบินไทยได้รับ 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการชั้นประหยัดยอดเยี่ยมของโลก (World’s Best Eco
  • 1  รูป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) รับมอบรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมของโลกจากสกายแทรกซ์ ประจำปี 2018 โดยการบินไทยได้รับ 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการชั้นประหยัดยอดเยี่ยมของโลก (World’s Best Economy Class) รางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการสปาเลานจ์ยอดเยี่ยมของโลก (World’s Best Airline Lounge Spa) และรางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการอาหารสำหรับชั้นประหยัดยอดเยี่ยม (Best Economy Class Onboard Catering)

โดยมีนางภัครา เรืองสิรเดโช รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่หน่วยธุรกิจบริการการบิน นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ และนายเฉลิมพล แก้วชินพร ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบริการบนเครื่องบิน บริษัท การบินไทยฯ ร่วมรับมอบรางวัล ณ โรงแรมเดอะ แลงแฮม ลอนดอน สหราชอาณาจักร
 

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า ในปี 2561 การบินไทยได้สร้างชื่อเสียงอย่างต่อเนื่องในฐานะสายการบินแห่งชาติ ในการได้รับรางวัลยอดเยี่ยมอันดับ 1 จากสกายแทรกซ์ถึง 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการชั้นประหยัดยอดเยี่ยมของโลก โดยการบินไทยได้รับรางวัลนี้ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 รางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการสปาเลานจ์ยอดเยี่ยมของโลก โดยการบินไทยได้รับรางวัลนี้ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 ซึ่งสปาเลานจ์ของการบินไทยให้บริการแก่ผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจในเส้นทางบินระหว่างประเทศ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

และอีกรางวัล คือ รางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการอาหารสำหรับชั้นประหยัดยอดเยี่ยม โดยการบินไทยได้รับรางวัลนี้ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 นอกจากนี้ การบินไทยยังได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 สายการบินที่ดีที่สุดในโลก (World's Best Airline 2018) รวมทั้งรางวัลพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ดีที่สุดในประเทศไทย (Best Cabin Crew in Thailand)

และรางวัลสายการบินที่ให้บริการชั้นประหยัดที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชีย (Best Economy Class in Asia) ซึ่งรางวัลเหล่านี้ถือเป็นกำลังใจแก่พนักงานการบินไทย และเป็นความภาคภูมิใจของ
การบินไทยที่แสดงให้เห็นถึงมาตรฐานการบริการในระดับพรีเมียม และมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล ทั้งนี้ การบินไทยยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพให้ดียิ่งขึ้นต่อไปในทุกด้าน เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายและสร้างความพึงพอใจสูงสุดตลอดไป 
 
            
อนึ่ง สกายแทรกซ์ เริ่มจัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 เพื่อทำการสำรวจความคิดเห็นและความพึงพอใจจากนักเดินทางทั่วโลก โดยครั้งนี้ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นระหว่างเดือนสิงหาคม 2560 ถึงเดือนพฤษภาคม 2561 ของนักเดินทางกว่า 20.36 ล้านคน จากสายการบินกว่า 335 สายการบิน และนำมารวบรวมประเมินผลมาตรฐานผลิตภัณฑ์และการบริการของสายการบินต่างๆ ที่มีความเป็นเลิศในทุกๆ ด้าน เริ่มตั้งแต่ก้าวเข้าสู่สนามบินจนถึงการบริการบนเครื่องบิน เช่น การให้บริการเช็กอิน ความสะดวกสบายของที่นั่งและภายในห้องโดยสาร การให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม การให้บริการของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และระบบสารบันเทิงบนเครื่องบิน เป็นต้น นอกจากนี้ สกายแทรกซ์ได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็น "รางวัลออสการ์ของอุตสาหกรรมการบิน"

 ความคิดเห็น